Nỗi sợ thuê nhân sự bên ngoài với ai. và cách điều hướng nỗi sợ này.

Công ty CRG GLOBAL 06/11/2024
noi-so-thue-nhan-su-ben-ngoai-voi-ai-va-cach-dieu-huong-noi-so-nay

03 nỗi sợ tuyển dụng AI. Và cách điều hướng nỗi sợ này. 

Bạn không thể trải qua cái ngày không trông thấy, nghe thấy, sử dụng hoặc bị tác động bởi trí tuệ nhân tạo (AI). AI đã và đang trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta đằng sau cánh gà chẳng hạn, từ gợi ý trên Netflix cho tới mua bán trên Amazon hay danh sách Pandora.

Chat GPT cho phép chúng ta trải nghiệm AI tạo sinh, (một nhánh của trí tuệ nhân tạo tập trung vào khả năng tạo ra nội dung mới mẻ và đa dạng dựa trên dữ liệu đầu vào ban đầu), AI đàm thoại (một tập hợp các công nghệ nhận dạng và phản hồi một cách thông minh với đầu vào bằng giọng nói và văn bản). Khi thuê ngoài nhân sự để thực hiện một phần việc nào đó, việc áp dụng AI có thể hứa hẹn và cũng để lại các di sản cũng như những nỗi sợ về cách mạng AI. Như một ai đó đã nói với các chuyên gia thuê mướn nhân sự và khách hàng của Bullhorn daily, tôi muốn chia sẻ những nỗi sợ lớn nhất và những câu hỏi lớn nhất, đồng thời muốn đưa ra sự hướng dẫn để hỗ trợ những ai trong nghành này mà lại có nỗi sợ về công nghệ mới.

Nỗi sợ bị bỏ lại phía sau.

Về mặt lịch sử mà nói, công nghiệp thuê nhân sự bên ngoài phải chấp nhận công nghệ sau khi các hệ thống hiện có gặp lỗi. Việc số hoá có nhiều tiến triển khi người ta khó xử lý hệ thống hồ sơ ứng viên theo cách thủ công. Giấy tờ điện tử số hoá là cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho các nhu cầu hàng ngày nhưng phải ngay lập tức của doanh nghiệp. Chỉ cần lợi thế ban đầu được thực hiện tại 1 doanh nghiệp thì cả thị trường sau đó sẽ chấp nhận và duy trì nó, rồi họ sẽ tìm cách tối ưu hoá nó.

Biết cách tạo đòn bẩy cho AI, biết cách tích hợp, biết định hướng, điều hướng việc tuân thủ nguyên tắc và an ninh, biết cách thổi lửa vào đội nhóm rằng đây là một hành trình không của riêng ai, một sự cần thiết rằng nếu bạn không đi thì đối thủ của bạn sẽ đi. 

Nỗi sợ rằng các vị trí tuyển dụng tốt sẽ thay đổi. 

Thuê ngoài nhân sự không dễ. Tốc độ là tối quan trọng. Lần mua hàng gần nhất là vua; và kỳ vọng thì luôn thay đổi. Khách hàng thuê nhân sự bên ngoài luôn điều hướng đường đi AI của riêng họ. Rồi cách khối lượng nhu cầu và kỹ năng của họ sẽ thay đổi trong thị trường ngành dọc như thế nào. 

Chức năng mới của khách hàng là gì? Team của bạn cần những kỹ năng gì để đáp ứng khách hàng đó. Vai trò nào sẽ sớm không cần thiết nữa? Làm thế nào công ty cho thuê nhân sự của bạn thích nghi được với ít các yêu cầu hơn nhưng lại với các kỹ năng khác nhau. 

Tốt nhất, thay cho việc lo nghĩ về việc cầu nhân sự giảm vì AI đang thay thế cho các vị trí lỗi thời, tôi khuyên các công ty cho thuê nhân sự tận dụng việc này như một cơ hội để dùng sức của AI làm đòn bẩy đi trước các đối thủ cạnh tranh. Sử dụng AI để tạo ra các hoạt động nội bộ khiến các nhà tuyển dụng có thể tập trung vào vào các chức năng mới của AI & các vị trí phù hợp. Như vậy, các công ty có thế đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tìm ra khách hàng và duy trì các nhân sự hàng đầu trong top công nghệ và các xu hướng thuê tuyển mới nhất. 

Dựa vào thách thức vĩ mô, luôn có các thay đổi về cách mà thông tin được truyền đưa cách mà ứng viên làm việc với nhà tuyển dụng. Các ứng viên sử dụng AI tạo sinh để tạo ra sơ yếu lý lịch và thư giới thiệu, tương tác với bạn. Các team tuyển dụng đang tạo ra các đòn bẩy cho các trợ lý AI để bảo đảm việc liên lạc với các ứng viên. Làm thế nào để phân loại tiêng nói thật của cá nhân và bảo đảm bạn đang cung cấp dịch vụ dành cho con người. 

Nỗi sợ không có lãi sau khi đầu tư.

Trong nền kinh tế hiện tại, các công ty mới chỉ ném tiền vào các mục tiêu sáng lạn. “Vụ này hay” không định nghĩa được giá trị của đầu tư, trong thời buổi này. Việc kiếm tiền từ AI vẫn luôn trỗi dậy. Nhưng có nhiều cách tiếp cận AI mà cả team của bạn được tạo ra để kiếm lợi nhuận ròng.

Hiểu cái gì tạo nên hiệu suất, tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu thì cần thiết hơn là chỉ sử dụng một đặc tính mới nào đó của công nghệ. Các công ty cần tiếp cần doanh nghiệp theo cách tái thiết kế để tạo đòn bẩy từ AI. Từ đó đạt được lợi ích quan trọng, khác biệt từ căn bản. 

Khi dùng AI trong quá trình tuyển dụng, hãy kiểm tra và học cách tiếp cận để đo sự khác biệt trong hiệu quả công việc, hiệu suất, các ứng viên và trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ của bạn. 

 Dịch từ HUMAN RESOURCE TODAY

Phạm Thuý Quỳnh

Giám đốc CRG GLOBAL